Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Bé tuổi nào uống sữa tuổi ấy ra sao ?

Posted By: Tuticare - 10:10

Share

& Comment



TutiCare Xã Đàn để tìm hiểu được loại sữa tốt với bé theo từng độ tuổi cha mẹ cần có kiến thức và công dụng của từng loại sữa đó. Sữa đều có công dụng là phát triển toàn diện cho bé. Nhưng thể trạng cũng như khả năng hấp thu của cơ thể bé thì hoàn toàn khác nhau cho nên khẩu phần sữa, loại sữa cũng khác. Dưới đây là những lưu ý cho mẹ chọn sữa theo độ tuổi con mình :

  • Trẻ dưới 1 tuổi: không nên chọn sữa tươi cho trẻ ở độ tuổi này, bởi hệ tiêu hóa của trẻ đang còn rất yếu.
  • Trẻ trên 1 tuổi:  uống sữa tươi ít, khoảng 100ml- 150ml/ ngày.
  • Trẻ trên 2 tuổi: uống sữa tươi từ 200-300ml/ngày và xen kẽ những loại sữa công thức để trẻ được bổ sung sắt, kẽm, vi chất… cần thiết cho nhu cầu phát triển của trẻ.
cung cấp 1 ly sữa cho bé mỗi ngày theo khuyến nghị của WHO
  • Trẻ từ 3 tuổi trở lên: uống sữa tươi khoảng 300ml-500ml/ngày. Lúc này, khả năng tiêu hóa, hấp thụ thức ăn tốt hơn vì vậy nên kết hợp chế độ ăn đa dạng để trẻ hấp thu đủ các dưỡng chất.
  • Tuổi thiếu niên: cần đảm bảo tổng lượng sữa tươi từ 500-700ml/ngày, kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.
Chọn sữa theo tình trạng sức khỏe bé :
  • Bé bị táo bón, nên cho trẻ uống sữa tươi, hoặc các chế phẩm từ sữa tươi, không nến cho trẻ uống sữa bột.
bé phát triển toàn diện nhờ dinh dưỡng trong sữa
  • Trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, nên tăng cường cho trẻ uống sữa vào các bữa ăn phụ. Trẻ có thể uống các loại sữa chuyên dùng cho trẻ còi xương, suy dinh dưỡng theo chỉ định của bác sỹ.
  • Đối với trẻ đang trong tình trạng thừa cân béo phì nên dùng sữa tách béo một phần hoặc toàn phần.
  • Con bạn đã đủ cân nặng, nên cho trẻ uống sữa không đường để giảm bớt lượng đường hấp thu vào cơ thể bé.
Thời gian nào tốt nhất để con uống sữa :

sữa yếu tố cần và đủ cho phát triển của bé

Không riêng gì với sữa tăng chiều cao, thời gian cho trẻ uống sữa được các chuyên gia tư vấn dinh dưỡng cho rằng: Trước các bữa ăn chính 2 giờ thì không nên cho trẻ uống sữa tươi, cũng như các thức ăn vặt khác, vì có thể làm trẻ no và lười ăn khi vào bữa chính. Cách tốt nhất là cho trẻ uống sữa tươi sau bữa ăn chính từ 1-2 giờ.

Trước khi trẻ đi ngủ vào buổi tối, bạn cũng nên cho trẻ uống một cốc sữa ấm để trẻ có thể ngủ ngon và không bị đói vào ban đêm. Khi uống sữa vào ban đêm trẻ sẽ dễ hấp thu các dưỡng chất như canxi tăng cơ hội phát triển chiều cao, giúp cơ thể thanh mảnh hơn.

TutiCare 302 Xã Đàn hiểu rằng việc uống sữa thưỡng xuyên rất có lợi với sức khỏe của bé. Bạn có nhiều nguồn để tìm hiểu cũng như tham khảo từ các chuyên gia hay chỉ là chiếc điện thoại, máy tính vào trang chủ của TutiCare để tìm hiểu những tư vấn bổ ích khác nữa.



About Tuticare

TutiCare Xã Đàn thuộc hệ thống Siêu Thị Mẹ và Bé TutiCare cung cấp các sản phẩm thương hiệu uy tín nhập khẩu chính hãng. Giao hàng tận nơi đổi trả 365 ngày

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2015 TutiCare Xã Đàn

Designed by TutiCare